thumbsup » นักช็อปชาวจีนใช้จ่ายผ่าน Alipay นอกประเทศ เพิ่ม 60% ในประเทศเพิ่ม 120%

นักช็อปชาวจีนใช้จ่ายผ่าน Alipay นอกประเทศ เพิ่ม 60% ในประเทศเพิ่ม 120%

8 ตุลาคม 2024
8   0

Alipay (อาลีเพย์) เผยยอดการใช้จ่ายในช่วงโกลเด้นวีคฉลองเทศกาลวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำปี 2567 มีการเติบโตขึ้นสูงมากทั้งการใช้จ่ายในประเทศ และต่างประเทศ

ยอดธุรกรรมผ่าน Alipay ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้นกว่า 60% ในช่วง 4 วันแรกของโกลเด้นวีคฉลองเทศกาลวันชาติ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมาเลเซีย เกาหลีใต้ ไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์ เป็นที่ที่จำนวนการทำธุรกรรมผ่าน Alipay เพิ่มขึ้นมากที่สุด

สิ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายผ่าน Alipay ได้แก่    การซื้อบริการต่าง ๆซื้อบัตรโดยสารเพื่อการเดินทางใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง และใช้จ่ายเพื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่ม โดยกลุ่มร้านค้าปลีกมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจประเภทอื่น ๆ

นอกจากนี้ แพ็คเกจส่วนลดที่หน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศจัดทำขึ้นร่วมกับ Alipay เพื่อมอบส่วนลดแบบครบวงจร อันได้แก่ ส่วนลดสำหรับอาหาร ความบันเทิง การช้อปปิ้ง และการเดินทาง ก็ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีนเช่นกัน โดย Passion-Made-Possible E-Card ที่ Alipay ร่วมกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ มีสถิติยอดซื้อเพิ่มขึ้น 9 เท่า และ Amazing Thailand E-Card ที่ Alipay ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีรายงานยอดขายเพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาก่อนเทศกาล อีกทั้งจำนวนผู้ใช้บริการคืนภาษีแบบทันทีบนแอป Alipay เพิ่มขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นอกเหนือจากการใช้ Alipay นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกยังสามารถชำระเงินกับร้านค้าในสาธารณรัฐประชาชนจีน ผ่าน e-wallet ที่ผูกกับบัญชีธนาคารในประเทศของตนเองผ่านระบบชำระเงิน Alipay+    โดยตั้งแต่เดือนกันยายน 2566   Alipay+ เพิ่มความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการชำระเงินที่กว่า 80 ล้านร้านค้าทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนักท่องเที่ยวสามารถชำระเงินผ่าน e-wallet และแอปพลิเคชันชำระเงินชั้นนำของเอเชียจำนวน 13 ราย ได้แก่ AlipayHK (ฮ่องกง) Kaspi.kz (คาซัคสถาน) MPay (มาเก๊า) Touch ‘n Go eWallet (มาเลเซีย) Hipay (มองโกเลีย) NayaPay (ปากีสถาน) Changi Pay (สิงคโปร์) OCBC Digital (สิงคโปร์) Kakao Pay (เกาหลีใต้) Naver Pay (เกาหลีใต้) Toss Pay (เกาหลีใต้) TrueMoney (ไทย) และ GCash (ฟิลิปปินส์)

 

The post นักช็อปชาวจีนใช้จ่ายผ่าน Alipay นอกประเทศ เพิ่ม 60% ในประเทศเพิ่ม 120% appeared first on Thumbsup.

[source: https://www.thumbsup.in.th/alipay-shoping?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=alipay-shoping]